Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 21 October 2016

TUẤN KHANH -TƯỞNG NĂNG TIẾN -NGUYỄN THIÊN THỤ

NGUYỄN VŨ BÌNH * MÔI TRƯỜNG

Thảm họa môi trường quốc gia: giọt nước tràn ly (Bài 2 - tiếp theo)

     ...Những sự việc nêu trên, đã góp phần tạo ra sự mất lòng tin của người dân vào nhà cầm quyền và đảng cộng sản. Tuy nhiên, phản ứng đàn áp những người xuống đường tuần hành vì môi trường, kêu gọi trợ giúp ngư dân, minh bạch thông tin, trừng trị kẻ gây ô nhiễm mới thực sự làm người dân Việt Nam phẫn nộ, sôi sục. Hai cuộc tuần hành vì môi trường vào hai ngày chủ nhật 1/5 và 8/5 đã bị đàn áp nặng nề. Nhà cầm quyền Việt Nam, với lực lượng an ninh làm nòng cốt và chỉ huy, đã huy động và sử dụng các lực lượng dân phòng, thanh niên xung phong, nhân viên bảo vệ...để đàn áp, đánh đập người tuần hành vô cùng dã man. Họ đã đánh đập cả những người phụ nữ, trẻ em và người già trong cuộc tuần hành ôn hòa vì môi trường. Tất cả cộng đồng mạng, người dân sục sôi khi những hình ảnh người phụ nữ có thai bị đánh đập, đá, đạp vào bụng tàn nhẫn; hình ảnh người phụ nữ ôm con nhỏ trong tay bị đánh đập dã man; những thanh niên bị đánh máu me be bết...không còn một lời nào diễn tả sự căm phẫn của người dân với an ninh, với nhà cầm quyền Việt Nam. Nhà cầm quyền Việt Nam đã sử dụng bạo lực để đối phó, đáp trả những người dân tay không tấc sắt, phụ nữ, trẻ em, người già tuần hành vì môi trường sống.
     Và giọt nước đã tràn ly
     Có thể nói, thảm họa môi trường quốc gia này chính là sự kiện, là vấn đề nan giải, không có lối thoát của nhà cầm quyền Việt Nam. Trước hết, môi trường nói chung của Việt Nam đã và đang hàng ngày hàng giờ bị hủy hoại bởi bàn tay con người, bởi sự vô trách nhiệm của nhà cầm quyền Việt Nam. Việc đầu tư vào các ngành công nghiệp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cần có hệ thống xử lý chất thải vô cùng tốn kém. Vì chạy theo tăng trưởng, vì tham nhũng và yếu kém trong hệ thống quản lý, nhà cầm quyền Việt Nam đã xem nhẹ vấn đề xử lý chất thải công nghiệp, đã để xảy ra rất nhiều vụ việc ô nhiễm môi trường. Chúng ta biết rằng, các con sông trước đây, trong xanh, sạch sẽ và đẹp đến nhường nào, nay hầu như đã biến thành các dòng sông chết. Đó là các con sông điển hình như sông Nhuệ, sông Đáy... những con sông khác đang trong quá trình trở thành dòng sông chết vì đã ô nhiễm nặng nề. Việc ô nhiễm môi trường ở khắp nơi, nhưng chỉ đến khi vụ nhiễm độc bờ biển miền trung, với hậu quả vô cùng khủng khiếp, mới trở thành giọt nước tràn ly trong vấn đề môi trường của Việt Nam.
     Về vấn đề kinh tế, toàn bộ hơn 3000km bờ biển Việt Nam, với ngành nuôi trông và đánh bắt hải sản bị khủng hoảng nặng nề, gần như tình trạng phá sản. Ngành du lịch, một ngành kinh tế chủ lực của Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Thủy hải sản xuất khẩu cũng lâm nguy, các ngành nghề liên quan liên đới cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Đây là nhát búa tạ đánh vào nền kinh tế vốn đã tiêu điều, khánh kiệt của Việt Nam. Không những không thu được thuế, vì các ngành nghề thất thu, mà nhà cầm quyền Việt Nam còn phải bỏ tiền hỗ trợ ngư dân...chính vì vậy, xét dưới góc độ kinh tế, vụ việc nhiễm độc cá chết hàng loạt này cũng là một giọt nước làm tràn ly về ngân sách, về tài chính.
     Một vấn đề quan trọng, chứng tỏ sự nan giải trong việc giải quyết triệt để, dứt điểm vụ việc. Nếu như nguyên nhân được xác định, ô nhiễm môi trường dẫn tới cá tôm chết hàng loạt là do công ty Formosa xả thải, chất độc ra biển, thì việc xử lý cũng không hề đơn giản. Sau khi xảy ra sự việc cá chết hàng loạt, và người phát ngôn công ty Formosa xúc phạm người dân Việt Nam    bằng việc nêu sự lựa chọn cá hay thép, thì dư luận đã đi sâu tìm hiểu và mọi người ngã ngửa về giá cả cho thuê đất của nhà cầm quyền Việt Nam đối với công ty Formosa. Theo hợp đồng giữa công ty Formosa và Ban quản lý khu công nghiệp Vũng Áng, công ty Formosa đã thuê 3.300 hec-ta đất, tương đương 33 triệu mét vuông đất trong 70 năm, với giá thuê đất chỉ là 80.000 VNĐ/1m2/1 năm. Đây là một mức giá không bình thường, đã làm nhiều người sửng sốt. Hơn nữa, việc cho công ty Formosa thuê đất trong 70 năm đã vượt quá thẩm quyền của tỉnh Hà Tĩnh. Từ việc giá cả cho thuê đất, thời hạn cho thuê, việc công ty Formosa đưa người nước ngoài vào làm việc vượt quá số lao động được cấp phép tới vụ sập giàn giáo chết 13 người, bị thương 29 người, vụ lập miếu thờ trong khu công nghiệp, vụ đổ chất thải trái phép xuống khu đất phường Kỳ Liên tháng 3/2016...đã chứng tỏ công ty Formosa có một thế lực rất mạnh chống lưng. Nếu như thế lực đó, chỉ đơn thuần là sự bao che của lãnh đạo do tham nhũng thì còn đơn giản và có thể giải quyết được. Nhưng nếu thế lực bao che cho công ty Formosa vượt ra ngoài vấn đề kinh tế, là quan hệ chính trị, đối ngoại thì đúng là vấn đề vô cùng nan giải đối với nhà cầm quyền Việt Nam.
     Mặt khác, như chúng ta thường thấy, nhà cầm quyền Việt Nam chưa bao giờ làm được, hoặc xử lý được một việc nào đó một cách rõ ràng, minh bạch, triệt để và khách quan. Chính vì vậy, đối với thảm họa môi trường lần này, chúng ta không hi vọng nhà cầm quyền Việt Nam thực hiện được những yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của người dân. Khi mà yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân liên quan tới môi trường, tới đời sống không được giải quyết, tất yếu đẩy tới việc đấu tranh không khoan nhượng của người dân, đó cũng là một khía cạnh của giọt nước tràn ly.
     Kết cục của cuộc đấu tranh này, chúng ta chưa thể biết sẽ đi tới đâu. Nhưng có một điều chắc chắn, mà rất nhiều người trong phong trào dân chủ và người dân thường đã nhận ra. Đó là, nếu người dân, nếu chúng ta không đứng lên đấu tranh cho chính môi trường sống của chúng ta và con cháu, chắc chắn Việt Nam sẽ trở thành vùng đất chết, không thể nào sinh sống nổi. Những điều đã hiển hiện ra trước mắt và xu thế không thể đảo ngược được: biển đã chết, rừng đã hết, các dòng sông đã và đang chết, đất đai cũng đang chết, không khí bị ô nhiễm, thực phẩm nhiễm độc hàng ngày...
     Chúng ta phải đứng lên, vì chính sự tồn vong của chúng ta, và tương lai của dân tộc./.
Hà Nội, ngày 13 tháng 5 năm 2016
N.V.B

THƯ CỦA NS. TUẤN KHANH

Thư cho người bạn trẻ

tuankhanh's picture


Tin nhắn từ một người không quen, bất ngờ hiện lên trong hộp thư facebook của tôi. Những dòng chữ không khách sáo của một người trẻ tuổi, có một nội dung thật xao xuyến “Chú ơi, tuần này cháu có nên tiếp tục xuống đường hay không?”. Xuống đường – tức bạn trẻ ấy ngụ ý về những cuộc tuần hành ôn hòa ngày Chủ nhật của hàng ngàn người dân Việt Nam, đòi minh bạch về nguyên do thảm họa môi trường, minh bạch về những kẻ có trách nhiệm luôn có những lời nói loanh quanh, vô nghĩa.
Suy nghĩ đó không phải từ một người, bởi tôi đã nhận được không ít câu hỏi băn khoăn và mạnh mẽ như vậy trong gần một tuần, bất chấp những thủ đoạn mà chính quyền áp dụng với con người trong suốt 3 tuần lễ: đánh đập, bắt cóc, gán tội, vu vạ… Rõ ràng, chọn cách dựng lên thành trì bằng bạo lực, chính quyền sẽ không bao giờ có thể ngủ yên nữa bởi các cơn sóng ngầm ngày càng dâng.
Tôi viết thư này như một cách trả lời chung cho các tin nhắn đó. Và đây chỉ là một tâm tình để suy gẫm và chọn lựa, bởi tôi không thể đưa một lời khuyên xác đáng nào trong một bối cảnh đang có quá nhiều dữ kiện dồn dập thay đổi, bao gồm cả sự nôn nao hành động – bất chấp của các bạn trẻ.
Khi tôi viết những dòng chữ này, trên các trang mạng đã có những lời kêu gọi xuống đường ngày 22/5/2016. Nội dung vẫn như 3 tuần trước với một khí thế rất cao, bởi được hưởng ứng từ nhiều thanh phần, kể cả những người đang căm giận vì trở thành nạn nhân của chính quyền, với nhiều kiểu. Một trong những lý do mà nhiều bạn trẻ nhắm đến cho cuộc tuần hành mới, có ý nhằm đánh động tình trạng của Việt Nam theo chiều ngoại giao, với sự có mặt của tổng thống Mỹ Barrack Obama tại Hà Nội và Sài Gòn.
Nhưng tôi nghĩ, tuần lễ này sẽ là một sự bất lợi cho bất kỳ khẩu hiệu nào đòi đối thoại giữa người dân và chính quyền. Nhân danh bảo vệ cho yếu nhân của một cường quốc đến thăm Việt Nam, mọi việc trấn áp sẽ được áp dụng mạnh tay hơn bao giờ hết. Thậm chí, việc trà trộn những kẻ bạo động để làm mất uy tín người biểu tình, tạo thế cho việc trấn áp có thể diễn ra.
Hãy dành tinh thần và sức lực, trí thông minh của các bạn cho việc chào đón một nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam, mà câu chuyện về nhân quyền sẽ là một trong những điều được ông ta đề cập. Bản thân của ông Barack Obama cũng không muốn đến nơi mà mọi lý do bất an được đưa ra từ chính quyền sở tại, để ông không có được cuộc tiếp xúc nào.
Tháng 11/2000, khi chuyến xe của TT Bill Clinton đến Sài Gòn, hàng ngàn người đã đứng hai bên đường để chào đón ông. Khi đoàn xe chạy qua ở đoạn đường Nam kỳ khởi nghĩa, các lực lượng canh giữ của chính phủ Việt Nam đã la lên “đừng vỗ tay, không được vỗ tay…” Thế nhưng ngược lại, tiếng vỗ tay lại vang lên rầm rộ đến mức ông bà Tổng thống phải hạ kiếng xe xuống để vẫy chào. Tôi muốn nhắc rằng tiếng vỗ tay đó cũng là một hình thức biểu tình.
Lần đến Việt Nam này, TT Barack Obama có thể sẽ mở ra một chiều thuận lợi với Việt Nam về việc bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương, tức đưa Việt Nam vào thế liên kết tốt hơn để bảo vệ Biển Đông, tách được một bước khỏi quốc gia Cộng sản tồi tệ Trung Quốc. Đây là cơ hội, là hy vọng của bất kỳ ai có lòng với tương lai đất nước mình. Vì vậy hãy chọn lựa cách làm đúng, và tư thế đúng cho thời khắc này.
Hãy để tiếng vỗ tay của mình được cường quốc về nhân quyền và tự do nghe thấy. Hãy để cho họ thấy khát vọng thật sự của người Việt Nam về vận mệnh tổ quốc mình. Hãy tiếp đón TT Barack như cách mà người dân Việt Nam đã tiếp đón Bill Clinton hay George Bush, đồng thời giảm thiểu được những hiểm nguy bất ngờ của chính bạn trước mọi âm mưu.
Sự thông minh của các bạn sẽ giúp đa dạng hóa các hình thái biểu tình, kể cả ngày giờ. Các poster, postcard, thông điệp kèm lời chào mừng gửi vào Tổng lãnh sự, Đại sứ quán, các thư ngỏ thu thập chữ ký, hình ảnh và sự kiện, các bản tuyên bố chung… vào lúc này đều có giá trị không khác gì các cuộc tuần hành. Số lượng các phóng viên, hãng tin quốc tế có mặt tại Việt Nam vào lúc này khao khát mọi sự diễn đạt từ dân chúng. Và đừng quên, không sức mạnh nào bằng sự diễn đạt ôn hòa.
Hãy tự mình chọn lựa, và hãy hy vọng vào tương lai tốt đẹp nhất của đất nước và dân tộc mình. Lịch sử nhân loại đã chứng minh rằng biết uyển chuyển trước thời cuộc và bất bạo động luôn là phương thức tốt nhất để những người cầm quyền phải nhận ra khát vọng cao cả của nhân dân, là con đường để thay đổi mọi thứ tốt nhất cho quê hương mình.
Tôi gửi niềm tin vào các bạn.

SỔ TAY TƯỞNG NĂNG TIẾN

S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Thương Một Người (Tầu)

tuongnangtien's picture

Nói nào ngay thì tui thương (rất) nhiều người chớ không phải một. Phần lớn, buồn thay, đều là những phụ nữ đã có chồng con (tùm lum) hết trơn rồi nên kể ra đây e không tiện lắm. Đành chỉ nêu tên một nhân vật mà thôi, một người cùng phái – Khổng Tử – để tránh bớt (phần nào) tiếng đời dị nghị!
Ông mất năm 479 (B.C.E) sau một kiếp nhân sinh không mấy an nhàn, và hơi lận đận. Điều an ủi là sau khi nhắm mắt thì Khổng Tử được suy tôn là Vạn Thế Sư Biểu của dân tộc Trung Hoa.
Tuy nhiên, cũng chính cái danh hiệu lớn lao này đã khiến ông không được an giấc ngàn thu. Năm 1974 (C.E)  Khổng Tử bị đám hậu sinh hạ bệ, bêu riếu, và xỉ vả không tiếc lời chỉ vì Chủ Tịch Mao Trạch Đông Vĩ Đại không thích có bất cứ một người (Tầu) nào khác mà cũng “vĩ đại” quá cỡ ... như mình!
Qua đến đầu thế kỷ XXI (khi khổng/ khi không) Khổng Tử lại được phục hồi, và được cử làm Đại Sứ Văn Hoá Lưu Động “để quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa”  qua vài trăm cái Viện Khổng Tử (VKT) mọc ở khắp nơi.
Thiệt là “nhậm trọng nhi đạo viễn.” Tôi ngó cái trọng trách Bắc Kinh giao cho Khổng Tử mà không khỏi sinh lòng ái ngại, và động lòng ... thương cảm! Lúc còn sống, ông phải bôn ba – đã đành. Giờ đã thác mà hồn vía cũng (lông bông) không khác!
Những VKT ở Châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc ... làm ăn ra sao – thiệt tình – tôi hoàn toàn mù tịt. Còn ngay tại Cambodia, nơi tôi tạm trú, hơn một năm qua thì (ôi thôi) chả ra làm sao cả. Chúng có còn hơn không, chớ không “quảng bá” được cái con bà gì ráo.
Ngày 14 tháng 2 năm 2015, nhật báo The Cambodia Daily loan tin: “Spring Festival Gala a Display of China’s Soft Power”.  Xin trích vài đoạn ngắn, theo bản dịch của Hồng Thủy, để rộng đường dư luận:
“... hôm Thứ Ba vừa qua Trung Quốc và Campuchia đã cùng tổ chức một chương trình văn nghệ truyền hình trực tiếp Festival Mùa Xuân tại đảo Koh Pich ở Phnom Penh. Chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng kéo dài 2 giờ 30 phút với sự có mặt của vợ chồng Thủ tướng Hun Sen do đài truyền hình quốc gia Campuchia và đài truyền hình tỉnh Vân Nam đồng tổ chức ...
Trung Quốc đã khẳng định vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia, đồng thời cũng là nhà cung cấp viện trợ nước ngoài hàng đầu, bơm hàng tỉ USD vào Campuchia trong 2 thập kỷ qua. Quan hệ giữa 2 nước tiếp tục được củng cố sau khi Bắc Kinh cam kết gói viện trợ 144 triệu USD cho Campuchia vào tháng 12 năm ngoái.
Bắc Kinh đang muốn gia tăng ảnh hưởng văn hóa của mình tại Campuchia. Viện Khổng Tử do chính phủ Trung Quốc tài trợ đã mở cửa tại Phnom Penh năm 2009, tính đến tháng 6/2013 đã có chi nhánh trên 13 tỉnh thành. Mục tiêu Trung Quốc đặt ra là sẽ ‘phủ sóng’ chi nhánh viện Khổng Tử trên tất cả 24 tỉnh thành của Campuchia.”

Hai diễn viên tỉnh Vân Nam biểu diễn một màn xiệc tại Spring Festival Gala ở Phnom Penh. (Siv Channa/The Cambodia Daily)
Tôi sợ rằng những người thực hiện chương trình Festival Gala (kể trên) đã có chút hiểu lầm giữa xiệc Tầu và văn hoá Trung Hoa. Ghánh xiệc Vân Nam tuy có làm khán giả trầm trồ qua nhiều màn biểu diễn hoành tráng nhưng chắc  không để lại ấn tượng gì sâu đậm lắm, nếu so với vô số dịch vụ thiết thực mà những cơ quan từ thiện (từ nước ngoài) đã thực hiện tại Cambodia.
Tuy Trung Cộng “là đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia” nhưng đây không phải là quốc gia duy nhất hiện có mặt tại Xứ Chùa Tháp. Chính phủ Hunsen mở rộng cửa, hân hoan chào đón tất cả những cơ quan thiện nguyện đến với đất nước của họ.
Bởi vậy, cũng như Bangladesh, Cambodia được mệnh danh là Thiên Đường Của NGO (Paradise of NGO) với sự hiện diện của ba ngàn năm trăm Tổ Chức Phi Chính Phủ. Theo tường trình của CCC (Cooperation Committee for Cambodia) thì có khoảng từ hai mươi đến ba mươi phần trăm dân chúng được hưởng những lợi ích trực tiếp từ những cơ quan thiện nguyện này.
Tôi không tin rằng mấy chục cái VKT đang nhận ngân sách, và chỉ thị, từ Bắc Kinh có thể thực hiện được một phần mười những thành quả tương tự ở Cambodia. Ngay ở lãnh vực tương đối giản dị, như giảng dậy tiếng Hoa, họ cũng chả làm được “trò/trống” gì đáng kể.

Ở Phnom Penh, có hàng hàng trăm trường học quốc tế (British International School,  Canadian International School,  Western  International School,  Northbridge International School ...) nhưng không đâu giảng dậy tiếng Tầu cả. Người Miên, chớ bộ người điên sao mà đi học tiếng Hoa -  mấy cha?
NGO không chỉ có mặt ở Thủ Đô hay hay những thành phố lớn. Tôi nhìn thấy nhân viên của họ lẽo đẽo trên mọi nẻo đường quê, hay len lách khắp sông rạch và cồn đất trơ vơ giữa Biển Hồ, bất kể vào mùa khô hay mùa nước nổi.
Có bữa, sau khi xem mấy bức ảnh (của nhiếp ảnh gia NgyThanh) chụp cảnh trẻ con Kampuchea tại núi rác Stung Meanchey, tôi nẩy ra cái ý định là phải ghé qua bãi rác Beuong Chheung Ek. (ở Phnom Penh) để nhìn cho tận mắt. Đến nơi, tôi dặn taxi trở lại đón sau chừng vài tiếng, rồi đeo máy hình hăm hở xuống xe. Cửa vừa mở là tôi đã bị oẹ liền vì không khí nồng nặc mùi hôi thối.
Tôi chui lại ngay vào xe, đưa tay ra dấu cho tài xế chạy liền tức khắc. May mà tôi không có thói quen ăn sáng nên chưa đến nỗi làm bẩn xe của người ta.

Ảnh: NgyThanh
Vậy mà  mỗi ngày nhân viên của cơ quan thiện nguyện PSE (Pour un Sourire d’Enfant, Một Nụ Cười Cho Trẻ Thơ) vẫn đều đặn mang đến bãi rác Stung Meanchey 250/300 phần ăn cho những đứa bé sinh sống ở nơi đây – kể cả sáng cuối tuần. Ngoài bữa điểm tâm, PSE còn cử hai vị bác sĩ làm việc tại chỗ để chăm sóc những vết cắt, vết đâm, vết trầy hay ghẻ lở trên da thịt của lũ trẻ thơ.
"Bởi không có thuốc men gì cả, tôi thấy một bà bác sĩ đành chỉ biết ôm ấp và an ủi các cháu bé, bằng tất cả tình cảm hào phóng của mình.  In the absence of medicine, I observed one doctor prescribe hugs, which she gave out in liberal doses" – theo như nguyên văn lời tường thuật của một phóng viên, đọc được qua trang Tales of Asia.

Ảnh: NgyThanh
Giới lãnh đạo ở Bắc Kinh có thể chi hàng tỉ Mỹ Kim cho 24 Viện Khổng Tử (ở Cambodia) để đổi lại những tràng pháo tay của giới qúi tộc và quan chức đất nước này, sau những màn màn xiệc Tầu ngoạn mục. Tuy thế, họ không thể mang đến bãi rác Stung Meanchey một vòng tay thân ái hay một nụ cười chỉ vì họ không biết cười và cũng chả có lòng nhân ái. Người ta không thể cho cái mà mình không có.
Cũng thế, cũng có thể nói mà không sợ mang tiếng cường điệu rằng Trung Cộng không thể xử dụng quyền lực mềm (ở bất cứ nơi đâu) giản dị chỉ vì họ không hề thủ đắc thứ quyền lực đó. Chút “credit” (Nhân/ Nghĩa/ Lễ/ Trí/ Tín) của Đại Sứ Văn Hoá Khổng Phu Tử, cùng toàn bộ Tứ Thư Ngũ Kinh của Nho Giáo, không sao che lấp được những hành vi vô văn hóa mà hàng triệu người Tầu vẫn phô diễn - hàng ngày - ở khắp mọi nơi:

Kiểu ăn "buffet" của du khách Trung Hoa. Ảnh: VTC

Trung Cộng không phải là Trung Hoa. Cố tráo (trở) giữa Văn Minh Trung Hoa với Văn Minh Trung Cộng là một cố gắng vô vọng. Ép Khổng Tử phải làm cán bộ tuyên truyền cho cái thứ "Văn Hoá Cộng Sản" thì rõ ràng là đã biến ông thành một kẻ lố bịch và rất đáng thương. Tôi thương ông lắm!

NGUYỄN THIÊN -THỤ * TRIẾT LÝ VÀ TÂM LÝ


TRIẾT LÝ VÀ TÂM LÝ

NGUYỄN THIÊN -THỤ


Từ xưa đến nay có hàng trăm triết lý nổi danh trên thế giới. Ta có thể chia làm hai loại, một loại là lý trí thuần túy, một loại triết lý có màu sắc tâm lý. Tâm lý đó là khêu gợi lòng tham danh lợi, hạnh phúc và vinh quang.Các tôn giáo phần lớn đều lấy yếu tố tâm lý để tuyên truyền và phát triển đạo. Họ đưa ra thuyết thiên đàng, địa ngục, Niết bàn, Cõi tiên. Có tôn giáo chủ trương mở rộng nước Trời bằng thanh kiếm. Có tôn giáo chủ trương ôm bom tự sát để về với Thượng Đế. Có mấy ông mục sư đưa ra ngày tận thế vào năm 2013, rồi 2015 để người ta lo sợ phải về quỳ lạy dưới trướng các ông, và cũng để phát triển dân số nước Trời!

Họ đã khêu gợi tâm tham của con người. Dù là các vị tu hành vẫn còn tâm tham, tâm phạm tội ác mà tôn giáo nào cũng có. Khi nào các tín đồ, các vị tu hành thật sự vô tham, vô cầu thì họ mới là kẻ tu hành chân chính. Truyện "Tiếng chim hót trong bụi mận gai (nguyên gốc The Thorn Birds) là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nữ văn sĩ người Úc Colleen McCulough, được xuất bản năm 1977" đã cho ta thấy tâm tư một số vị tu hành còn vướng bụi trần!

Có lẽ bản chất con người là nửa thiện nửa ác như Cáo Tử (性,猶湍水也) [1],và Pascal nhận định ( L'homme n'est ni ange ni bête ). Trong năm 2000 đến nay, các tôn giáo đã lộ ra những vị tu hành phạm tội ấu dâm, theo cộng sản, bán chùa, lừa đảo, tham quyền cố vị...xấu lắm nhưng biết làm sao! Từ khởi đầu em đức Phật là Đề-bà-đạt-đa phản bội đức Phật và Judas đã bán chúa.



Chúng ta tin rằng trong thiên hạ có nhiều người tốt. Và thuyết về Thiên Đàng, Địa Ngục, Niết Bàn, Tịnh Độ, cõi Tiên...cũng có ý hướng tốt vì có mục đích khuyến thiện phạt ác. Các triết gia này phần nhiều là các vị đại tông sư các tôn giáo và các nhà giáo dục. Thuyết của họ căn cứ hai điều chính yếu:

-Tin vào Thượng Đế chí công

Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất thất.
Lưới Trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt. [2]

Sách Minh Tâm Bửu Giám, chương Kế Thiện thu thập lời nói của các triết gia cổ điển.
Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu.[3]

Vi thiện giả, thiên báo chi dĩ phúc;
vi bất thiện giả, thiên báo chi dĩ họa.[4].

Tác thiện giáng chi bách tường, tác bất thiện giáng chi bách ương.[5]
-Thiện ác đáo đầu chung hữu báo, cao phi viễn tẩu dã nan tàng".[6]

-Tin vào luật nhân quả, quả báo luân hồi.

-Tich thiện phùng thiện, tich ác phùng ác,[7]
-Chủng qua đắc qua, chủng đậ đắc đậu.[8]
-Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh;
tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương.[9]



Lý luận của các triết cổ điển có ít nhiều hữu lý mặc dù là duy tâm.Và những lý thuyết này không gây tại họa như đói khồ, chết chóc, tù đày như chủ thuyết Marx. Hơn nữa những thuyết này nhằm nâng cao đạo đức con người.. Triết thuyết cổ điển lại  được đa số nhân dân ưa thích vì phù hợp với ước muốn công bằng, sống thiện  và hạnh phúc.
Marx tự hào triết thuyết của ông là khoa học, khách quan và có giá trị hiện thực.Triết thuyết Marx chưa được kiểm nghiệm mà đưa ra thực hành ,. Con chuột bạch còn có vinh dự được các nhà khoa học thí nghiệm, còn nhân dân Liên Xô, Đông Âu, Trung quốc, Việt nam, Bắc Hàn, Kampuchia thì bị bọn y tá lớp ba trường làng và bọn du kich thí nghiệm. Triết thuyết của Marx là ngụy biện, gian dối và chủ quan.
-Muốn chứng minh sự tất yếu của chủ nghĩa cộng sản. Marx đưa ra thuyết năm giai đoạn của lịch sử, thuyết phủ định của phủ định, nhưng thời Marx cho đến nay các xã hội vẫn sống đồng thời. Hiện nay, thế giới đang sống trong chế độ tư bản và dân chủ nhưng vẫn có nhiều quốc gia quân chủ, và có nhiều bộ lạc sống trong rừng xanh. hơn nữa lý thuyết năm giai đoạn của ông cũng bị Lenin phủ định khi ông nói có thể bỏ quan giai đoạn phát triển tư bản. Nếu bỏ qua phát triển tư bản thì cũng có thể bỏ qua phát triển cộng sản. Quả thật cuối thế kỷ XX cộng sản đã chết còn Trung Quốc, Việt Nam thì bỏ kinh tế chỉ huy..
.- Để chứng minh cộng sản chủ nghĩa là tất yếu, Marx dựa vào thuyết tiến hóa của Darwin nhưng thuyết này nay cũng là sai lầm [10], nhiểu chủng loại đã bị tiêu diệt, bị thoái hóa chứ không phải lớp sau tốt hơn lớp trước . Thực tế cho thấy xã hội cộng sản lạc hậu, nghèo đói, dã man, không thể sánh với quân chủ và tư bản. Và thực  tế cũng cho thấy cuối thế kỷ XX, chủ nghĩa cộng sản đã chết!


Dẩu sao, trong các triết gia thì Karl Marx là một triết gia rất khôn ngoan đã đánh trúng tâm lý con người. Ông quảng cáo đủ thứ.

1.Triết lý Marx là triết lý thực tiễn.

Các triết gia cổ điển chỉ đưa ra một thiên đàng, Niết bàn địa ngục trong tương lai xa vời, còn Marx thực hiện một thiên đường tại thế. Ông khoe khoang, quảng cáo rằng các triết gia phi cộng sản là lý thuyết suông, chỉ giải thich vớ vẩn, còn triết lý của ông là triết lý thực tiễn, khoa học, khách quan, có mục đich thay đổi xã hội [11]

Đây làm một chiêu thức tuyên truyền rất hiệu nghiệm. Dân nghèo (ai mà chẳng dân nghèo) và bọn trí thức rỡm rất tâm đắc.

Bao xã hội cộng sản ra đời và thất bại vì tin rằng

" bàn tay ta làm nên tất cả". Tay trắng tất là khốn khó. Marx khôn hơn đưa ra chủ trương cướp của tư sản, tịch thu tài sản quốc dân vào tay mình, như thế là cộng sản của Marx giàu mạnh. Marx lại đề cao giai cấp vô sản, thế là vô sản hớn hở vì được tài sản và quyền bính! Chủ nghĩa Marx không khác gì bọn cướp lấy của nhà giàu chia cho nhà nghèo cho nên đông người đi theo bọn cướp!


2. Lý tưởng bình đẳng, vô giai cấp, hết bóc lột

Ông đánh vào tâm lý bọn đạo đức giả, bọn tham làm kẻ đạo nghĩa, làm thánh nhân như ông Hồ hàng tá tình nhân, hàng chục bà vợ tạm thời và chính thức mà cứ bô bô cái miệng là hy sinh hạnh phúcc cá nhân cho độc lập dân tộc! Cảm động quá! Triết lý Marx cũng quyến rũ bọn con nhà giàu vô công rồi nghề muốn làm nhân nghĩa bằng cách cướp của, giết người.Vì vậy ông đã đưa ra chiêu bài xóa tan bóc lột, lập một xã hội bình đẳng không giai cấp, mọi người đều bình đẳng, không còn vua tôi, không còn thằng lính gác cửa, không còn thằng hầu cận, con thị tỳ, thị nữ. Tự do đến độ không cần chính phủ cai trị, không còn công an đi bắt bớ, đánh đập nhân dân, không còn nhà tù, không còn quân đội vì bốn bể là nhà đâu còn bọn thực dân ,đế quốc xâm lược và nhân dân hạnh phúc không ai bị bóc lột, bị lừa đảo, và không ai bị cướp nhà cướp đất thì đâu có ai chống chính phủ mà cần công an trấn áp và khủng bố!


3. Phủ định của phủ định

Ông đưa ra thuyết duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, quả quyết xã hội sau tiến lên phủ định xã hội trước nó, và lịch sử xã hội sẽ đi lên từ thấp đến trình độ cao hơn, vận động theo hình xoáy ốc và đỉnh cao của nó là xã hội cộng sản chủ nghĩa.

Ông còn đưa ra lời khẳng định chắc nịch: chủ nghĩa cộng sản sẽ văn minh, giàu mạnh gấp trăm, gấp ngàn tư bản. Của cải quá nhiều, vàng phải đem lót cầu tiêu, thế giới không còn mua bán do đó không dùng tiền, không có chợ búa !

Điều này Marx nói không có có cơ sở, vì trong cuộc thế, thuyết vô thường của Phật giáo, thuyết biến dịch của Dịch kinh và của Khổng tử cho thấy thế sự thăng trầm, các biểu đồ khoa học về kinh tế, về y học không phải lúc nào cũng theo chiều xoắn ốc. Nhưng chiều xoắn ốc có lên, có xuống chứ không phải đi lên. Tư bản chưa chết mà cộng sản đã chết. Ông già 80-90 còn thọ hơn chàng trai 30-40! Sự thật sờ sờ trước mắt cho thấy Marx chỉ tuyên truyền dối trá! Hơn nữa, Marx mâu thuẩn với ông. Một mặt ông cho rằng lịch sử luôn thay đổi nhưng ông lại bảo rằng chủ nghĩa cộng sản là đỉnh cao, sau nó không còn xã hội nào khác? Sao vậy? Quả đất ngừng quay à? Hay sau xã hội cộng sản vẫn là xã hội tư bản?

4. Cộng sản giàu mạnh

Đây cũng là một chiêu thức tuyên truyền, hứa hảo để dụ dỗ trẻ con! Ông hứa hẹn "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu"! Thiên hạ tin rầm rầm như tin ông Mao khuyến dụ dân vào công xã bằng cách cho ăn ngày năm bữa, sáu bảy món cao lương mỹ vị nhưng chỉ được vài tháng thôi. Khi đàn chim non đã vào ào ào là tên thợ săn sập bẫy; và bọn chim non hết lối quay về trời xanh!

Marx tuyên truyền cho đời sống tự do, hạnh phuc trong công xã. Trong quyển Hệ Tư Tưởng Đức (1845), Marx đã mơ mộng hay dối trá:

“Trong xã hội cộng sản, nơi không có ai bị giới hạn lĩnh vực hoạt động nhất định… xã hội điều tiết toàn bộ quá trình sản xuất và vì vậy sẽ tạo điều kiện cho tôi hôm nay làm việc này, ngày mai làm việc khác, sáng đi săn, giữa trưa đi câu cá, chiều chăn gia súc, sau bữa ăn tối thì làm phê bình - tuỳ thích – và không vì thế mà biến tôi thành thợ săn, ngư dân, người chăn nuôi hay nhà phê bình.” (CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN I , 5,

Lenin còn tô xanh điểm vàng cho cái tự do và phát triển của chủ nghĩa cộng sản [12]... Đó là nền dân chủ "gấp triệu lần dân chủ tư sản". ...[12]
Trong một chế độ tài sản bị tịch thu, cá nhân bị cưỡng bách lao động và sống trong gọng kìm vô sản chuyên chính thì làm sao có tự do, dân chủ và hạnh phúc?Cộng sản sao có thể tự hào tự do dân chủ khi đầy ải hàng vạn nông dân (Kulaks) trong vùng sa mạc Siberia và giết gần 200 triệu người khắp thế giới!
Thực tế cho thấy xã hội cộng sản là một xã hội nghèo nàn trừ bọn tư sản đỏ. Điều này thì người Việt Nam,Trung Quốc, Kampuchia, và Bắc Hàn đã thấy rõ!


5. Đấu tranh giai cấp

-Ông Marx rất khôn, lập ra thuyết đấu tranh giai cấp để cho thiên hạ chia rẽ, cấu xé nhau..Ấy là ông lợi dụng tâm lý ghen ghét, thù hận của loài người vì ai cũng cho mình là nghèo và ghét người hơn mình:

-Trâu cột thì ghét trâu ăn,
Quan võ thì ghét quan văn dài quần!

-Trời ơi, Trời ở không cân,
Kẻ ăn không hết, người mần không ra!

Ngoài ra trong xứ cộng sản còn sinh nhiều thứ ganh ghét, hận thù khác.

Vì óc địa phương, dân Bắc ghét dân Trung Kỳ, dân Quảng Bình ghét dân Thừa Thiên (Bình Trị Thiên) , dân Nam Ngãi ghét dân Huế, người nhà tranh ghét người nhà ngói, người gầy ghét người mập, dân trong rừng về Saigòn ghét trai Sài gòn để tóc dài, gái Saigon mặc quần loe, quần ống túm, tóc uốn quăn, móng tay sơn đỏ...

Sau 1945, dân Hà Nội tản cư về thôn quê, bị khinh là tạch tạch sè (Tiểu tư sản).
Đặc biệt là sau 1975, những kẻ chiến thắng khinh dân Nam không lao động chỉ ăn bám,trai trộm cướp, gái đứng đường vẫy gọi.., phảo cho họ đi miền kinh tế mới để biết " lao động là vinh quang"!

Nói tóm lại, Marx khơi dậy tính dã thú của con ngưoời, và lợi dụng nó để gây ra sự tàn phá đất nước và gây chiến tranh thế giới..

Thuyết " đấu tranh giai cấp " của Marx bị nhiều người phản đối trong đó có Trần Đức Thảo. Ông nhận định:

Không có một thứ lý luận biện chứng nào có thể chứng minh rằng một xã hội đầy đen tối, đầy dối trá, độc ác, quỷ quyệt, đầy hận thù , tranh chấp , đầy chia rẽ và tham nhũng của hôm nay sẽ đẻ ra một thế giới đại đồng chân thật, đoàn kết, thương yêu, tốt đẹp cho nhân loại …tung tích của thủ phạm đưa tới sai lầm cơ bản của cách mạng là : sự thiếu vắng của thực tế hiện tại trong lý luận- (Tri Vũ, Ch.IX, 207)…

6. Marx đội lốt vô sản và cho giai cấp vô sản đi tàu bay giấy

Marx, Engels, Lenin...không thuộc giai cấp vô sản mà là con nhà tư sản. Marx rất khôn khi lấy giai cấp vô sản là bình phong, dối trá khi tuyên bố giai cấp vô sản là giai cấp tiên phong... để cho bọn này hăng hái xã thân cho cộng sản ngồi mát ăn bát vàng!

Cừng ấy chiêu bài cũng đủ cho trí thức, công nhân, nông dân tin tưởng và hy sinh tài sản, tính mạng cho cộng sản. Marx đã thành công khi lợi dụng tâm lý hiếu danh, tham lợi, và ông đã tạo ra bọn cộng sản mang nhiều tính cách bất thiện: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt!"


Nhiều người cho rằng Marx lừa đảo vì những điều ông đưa ra không điều nào được thực hiện. Marx và bè lũ cộng sản càng nói những điều tốt đẹp nhưng thực tế lại vô cùng bi thảm và đểu cáng. Marx khôn ngoan xảo trá khi đưa ra những lời đường mật dụ dỗ những kẻ có cái tâm nông nổi và tham lam nhưng quên tâm lý của nhân dân nay trở thành giai cấp bị trị, tệ hơn nữa là nô lệ của cộng sản.

Những người cộng sản cao cấp (không phải là phản động, là CIA) như Khrutchev tố cáo tội ác Stalin và tệ sùng bái cá nhân; Gorbachev chôn sống chủ nghĩa cộng sản; Triệu Tử Dương (1919- 2005) đòi hỏi Trung Quốc phải theo nền dân chủ Tây phương [14]

Trong chương cuối cùng, Triệu Tử Dương ca ngợi hệ thống nghị viện dân chủ phương tây và nói rằng đó chính là con đường duy nhất mà Trung Quốc có thể giải quyết nạn tham nhũng và sự cách biệt ngày càng to lớn giữa người giàu và người nghèo. Ông cũng nói trăm năm nữaTrung Quốc cũng thể đi đến cộng sản chủ nghĩa. (Wikipedia).

Đặng Tiểu Bình đã bỏ kinh tế chỉ huy mà theo kinh tế thị trường; Giang Trạch Dân công nhận tư hữu va đưa ra thuyết "Ba đại diện"...

Và sự thực lịch sử đã làm cho thế giới thấy cuối thế kỷXX, thành trì Liên Xô bốc cháy và khối Đông Âu tan rã. Sự thực , lịch sử và nhân loại đã phủ nhận Marx.

Nhiều người cộng sản cao cấp và danh nhân thế giới đã xác nhận chủ nghĩa Marx lừa đảo. Gorbachev viết:" The Communist Party only spreads propaganda and deceives.( cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.)

Aleksandr Solzhenitsyn tuyên bố:
In our country the lie has become not just a moral category but a pillar of the State.(Trong một xứ sở của chúng ta, dối trá không phải là một thứ đạo đức mẫu mực mà là một loại cột trụ cho quốc gia).

Chính Lenin công nhận dối trá là nghệ thuật cộng sản (A lie told often enough becomes the truth.”) và làm chính trị theo kiểu cộng sản là vô đạo đức (“There are no morals in politics; the is only experience. A scoundrel may be of use because he is a scoundrel”)
Nếu Marx là một kẻ dối trá thì chủ thuyết của ông khá hoàn hảo và thành công đến độ nửa thế giới theo ông. Nếu ông là một triết gia thuần lý thì triết lý của ông rất mạnh về tâm lý vì đã thuyết phục nhiều người trong đó có nhiều triết gia, học giả và văn gia, nhưng vẫn có sai lầm về tâm lý. Các triết gia chuyên về lý luận nhưng bỏ quên yếu tố tâm lý. Marx sai phạm về những điểm sau:

(1). Marx chủ trương tiêu diệt tư sản, hủy tư hữu.

Ông và một số triết gia khác cho rằng tư hũu là trộm cắp, bãi bỏ tư hữu là diệt lòng tham của con người, là xây dựng một xã hội bình đẳng. Nhưng Marx lầm. Con người ai cũng có óc tư hữu. Loài vật sống đàn bầy nhưng vẫn có óc tư hữu. Loài chim, loài gà vịt, trâu bò, voi, beo, cọp tuy theo chủ nghĩa cộng sản nhưng vẫn có tư hữu. Có những con vật sống với nhau trọn đời, có những loài vật cậy sức mạnh chiếm thực phẩm ngon, chỗ nằm tốt và nhiều con cái đẹp nhất cho mình! con ngà mẹ yêu con mình, bảo vệ con mình nhưng khi gà con của cặp khác đến ăn chung với đàn con của mình thì cắn xé dữ tợn!

Marx khôn ngoan xảo trá khi đưa ra những lời đường mật dụ dỗ những kẻ có cái tâm nông nổi và tham lam nhưng quên tâm lý của nhân dân nay trở thành giai cấp bị trị, tệ hơn nữa là nô lệ của cộng sản. 
a. Hủy bỏ tư hữu có tác dụng ngược về phía nhân dân. 

Tư hữu là động cơ tâm lý cho người lao động trí óc và lao động chân tay ra sức làm việc.Hủy bỏ tư hữu, lao động cưỡng bách với những chính sách không tưởng và phản khoa học, cộng thêm sự đày đọa, thiếu thực phẩm, thiếu thuốc men và bất công trong xã hội cộng sản đã làm cho công nông sinh ra chán chường, đi đến chống lại cộngsản:
Hủy bỏ tư hữu có tác dụng ngược về phía nhân dân. Hủy bỏ tư hữu, lao động cưỡng bách với những chính sách không tưởng và phản khoa học, cộng thêm sự đày đọa, thiếu thực phẩm, thiếu thuốc men và bất công trong xã hội cộng sản đã làm cho công nông sinh ra chán chường, đi đến chống lại cộngsản:

-Một người làm bằng ba,
Để cho cán bộ mua nhà, sắm xe!

- Thằng làm thì đói
Thằng nói thì no
Thằng bò thì sướng
Thằng bướng thì chết
Thằng bết thì tôn
Thằng khôn thì đập


b. Hủy bỏ tư hữu cũng có tác dụng ngược về phía cộng đảng  
Cộng sản chủ trương đánh đổ tư bản bóc lột nhưng  cũng có tác dụng ngược về phía cộng đảng và nhân dân.
Thổi phồng bóng ma vô sản là một kế hoạch lừa dối nhân loại. Về chính trị đây là một thủ đoạn lừa bịp. Đầu thế kỷXX, thế giới vẫn sống nhờ nông nghiệp, chỉ có nước Anh là đã tiến đến cách mạng khoa học kỹ thuật và trở thanh một nước tư bản. Khoàng 1917, Liên Xô, Trung Quốc vẫn chưa có tư bản nghĩa là cũng không có công nhân. Cộng sản bơm phồng giai cấp công nông và lưu manh, đưa họ lên nắm chính quyền. Bọn này tự hào là giai cấp tiên phong nhưng thực sự là nô lệ của đảng cộng sản mặc dầu một số công nông, lưu manh trở thành đảng viên cộng sản. Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam không có ai thực sự là vô sản, là công nhân theo đỉnh nghĩa của Engels:

Công nhân cũng là phát minh của thời đại mới. Giống như máy móc vậy ... công nhân Anh là đứa con đầu lòng của nền công nghiệp hiện đại”

C.Mác và Ph.Ăngghen đều gọi giai cấp công nhân dưới chủ nghĩa tư bản là giai cấp vô sản.
http://tusach.thuvienkhoahoc.com/wiki/Nh%E1%BB%AFng_nguy%C3%AAn_l%C3%BD_c%C6%A1_b%E1%BA%A3n_c%E1%BB%A7a_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_M%C3%A1c_-_L%C3%AAnin/P3.VII.1

Giai cấp công nhân là giai cấp vô sản có trình độ lao động công nghiệp cao, là đứa con của nền đại công nghiệp hiện đại.(Giáo trình Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, trang 364)

Nếu giai cấp vô sản thực sự cách mạng thì sao họ không đứng lên mà phải nhờ những trí thức như Marx, Engels là con nhà tư bản khởi xướng thuyết cộng sản, bọn Trần Độc Tú, Chu Ân Lai, Nguyễn Tất Thành , Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp là con nhà phong kiến xây dựng , và các tay hoạt đầu cộng sản giả làm công nhân để tuyên truyền và sách động?

Cộng sản là những tay hoạt đầu chính trí, do các trí thức khởi xướng. Họ không phài là vô sản, là cộng nhân. Công nhân, người lao động muôn đời vẫn nghèo khổ chỉ một số theo cộng sản mà chiém địa vị cao! Cộng sản là đảng cầm đầu cai trị nhân dân, trong đó giai cấp vô sản chi là hình nộm. Khi cướp được chính quyèn, cộng sản trở thành giai cáp thống tri, độc tài, tham, nhũng và tàn bạo. Cái tham nhũng, độc tài đã thúc đẩy bọn cộng sản đầu gấu ngang nhiêm chiếm tài sản quốc gia làm của riêng.
Trong xứ cộng sản không hề có dân chủ như Lenin gào thét. Quyền uy thuộc vào một vài người hay  một người, Lãnh tụ cộng sản có quyền uy, ai chống đối  hay bị nghì là bất tuân thì bị giam bị giết.
 Trong đợt « đại khủng bố » từ tháng 8/1937 đến tháng 11/1938, hơn 1,5 triệu người bị bắt và 800.000 bị xử bắn mà phần lớn… là đảng viên đảng cộng sản.Trong hàng ngũ quân đội, thì có đến trên 41.000 sĩ quan và binh lính bị xử tử, kể cả nhiều nguyên soái, các tướng lĩnh cho đến binh nhì. Đó là chưa nói đến hàng trăm nghìn người thuộc các dân tộc không phải Nga bị cưỡng bức di dân đến các vùng khác phải bỏ mình trên đường đi . 139 ủy viên Trung ương được Ðại hội XVII (1934) bầu ra đã có tới 98 người bị bắn và tống giam. Vị chi là trên hai phần ba. Không một ai trong những người còn sống sót dám lên tiếng. Stalin đã thành công trong việc đánh thức bản năng sinh tồn trong mỗi người. Ai cũng sợ cái chết cầm chắc khi động tới lãnh tụ vĩ đại. Không cứ Ban chấp hành Trung ương, trong số 1.956 đại biểu đi dự Ðại hội XVII có tới 1.108 người sau này bị kết án phản cách mạng, bị bắt và bị giết.
Vì tâm lý tham quyền bính, các lãnh tụ cộng sản ngồi lì cho đến chết, ra sức cướp của công làm của tư và ra tay tàn sát những ai mà nghĩ là có thể tranh quyền hay chống đối họ.
Miệng họ hô hào hủy bỏ tư hữu nhưng họ say mê tư hữu điên cuồng Sau khi Đông Âu và Liên Xô tan rã, người ta khám phá ra những lãnh tụ cộng sản có những biệt thư nguy nga, tráng lệ và sống một đời huy hoắc. Nay cộng sản Trung Quốc. Việt Nam đã công nhận tư hữu nghĩa là công nhận tài sản cướp đoạt là hợp pháp. Và bọn họ trở thành giai cấp mới ( tư sản đỏ), có trong tay vài trăm triệu, vài tỷ Mỹ kim gửi ngân hàng ngoại quốc!

Marx mơ mộng hay đối trá ?Cộng sản không xây dựng một thế giới gấp nghìn tư bản, mà toàn là một lũ trộm cướp, tàn hại quốc gia!
Chủ nghĩa Marx nâng cấp công nhân làm cho họ tự hào là giai cấp tiên phong, giai cấp lãnh đạo.Về mặt tâm lý chủ trương này làm cho người công nông " hồ hởi phấn khởi" theo cộng đảng. Đó là một điểm thanh công về tâm lý của cộng sản. Nhưng về mặt tâm lý việc này chỉ đem lại đau đớn cho giới hạ lưu.

Khổng Tử nói : " Y phục xứng kỳ đức". Ta phải hiểu rộng  là địa vị phải xứng tài năng. Ở địa vị cao ma ngu dốt chỉ làm quần chúng cười chê và  chính mình sinh ra tự ty trước mắt quần chúng. Một mặt họ phải quát thét ầm ĩ đề che đậy cái xấu hổ của họ như Đinh Đức Đức Thiện khinh miệt trí thức (Vũ Thư Hiên,DGBN).

Một mặt họ phải làm oai, một mặt phải dối trá khoe khoang. Như Engels đinh nghĩa ở trên, vô sản hay công nhân phải là người thợ có tay nghề cao, làm việc trong hãng xưởng tư bản.

Theo điều kiện trên, Bác Ba không có tay nghề cao, chỉ là phụ bếp, bố là phong kiến tay sai thực dân, có nợ máu với nhân dân; Bác Chí Công chỉ là thợ sơn theo kinh tế cá thể, ông Đỗ Mười là thợ hoạn dùng dao kéo bằng tay chứ không dùng máy móc tân tiến của tư bản; đại tướng Nguyễn Chí Thanh luôn lên gân Mác Lê là nông dân, là thành phần phản động, Trần Quốc Hoàn là vô sản lưu manh vì y là trộm cắp đâm chém ngoài chợ. Phần lớn cấp lãnh đạo cộng sản không ai thực sự là vô sản, là công nhân.Vì muốn khoác áo công nhân cho nên các ông cộng sản kiếm cho mình một cái gì liên quan đến công nhân. Cậu Ba khai là học xưởng Ba Son vài tuần, ông Ba khai làm bẻ ghi tàu hỏa. Thiệt không? Thời đó, nếu Lê Duẩn có bằng tiểu học tệ lắm cũng xếp ga, xếp tàu đâu phải bẻ ghi! Thế mà họ khai là công nhân, thiết mắc cười quá xá!


Chủ nghĩa cộng sản thực tế là do những trí thức con nhà tư sản, phong kiến thành lập, nhưng họ mạo danh vô sản,là công nhân để lừa đảo nhân dân và lợi dụng xương máu đa số.
Đa số đảng viên cộng sản được giáo dục cái tính kiêu căng cộng sản. Chủ nghĩa cộng sản chấp cánh cho tính tự kiêu, tự hào của bọn cộng sản trí thức cũng như bình dân. Do tâm lý này họ hòa nhập với cộng sản tạo thành sức mạnh cho cộng sản. Được lợi thế chính trị nhưng chính bọn này lại phá hoại quốc gia :  NHIỆT TÌNH + NGU DỐT+ PHÁ HOẠI

Trước khi tự tử, Phạm Thiều đã đã nhờ đại tá hồi hưu Xuân Diệu ( không phải thi sĩ Xuân Diệu) nhắn dùm ông trước Ðại hội đảng Q3, thành phố Saigon:

"Dốt mà lãnh đạo nên làm Dại,
Dại mà muốn thành tích nên báo cáo Dối,
Dốt , Dại, Dối,
Ðó là ba điều làm cho các nước Xã Hội Chủ Nghĩa sụp đổ, làm cho nước ta đi từ sai lầm nầy đến sai lầm khác


http://www.saigonline.com/thaithuyvy/BKBienHungLietSuHTML/NhonSuTranNguonPhieu


Trước 1975, người cộng sản khinh bỉ bọn tạch tạch sè và tự hào là vô sản nhưng chính lúc đó người cộng sản xấu hổ vì thân phận thấp hèn của mình. Càng tủi hổ họ càng căm thù trí thức. Ông Bùi Công Trừng(14) nói với tôi:”Cháu nhớ lấy, ở đời dốt nát với hiểu biết như nước với lửa. Họ dốt (tức các nhà lãnh đạo), đã thế lại không chịu học, thánh nhân phải học sao còn là thánh nhân, thành ra đã dốt lại càng dốt thêm. Dốt ghét giỏi là lẽ thường tình. Trí thức nước mình còn khổ, chừng nào thằng dốt còn đè đầu thằng giỏi. Cái đó là bi kịch không phải của một mình nước ta mà của tất cả các nước xã hội chủ nghĩa. Bác già rồi, số tận rồi, nghĩ mà thương các cháu”.(DGBN, Ch.XIV)

Ông Hồ chỉ là học sinh tiểu học lớp ba trường làng. Cái thân thế như thế làm cho ông Hồ nhức nhối mà bọn đàn em thêm xấu hổ. Vì vậy họ phải nâng cấp ông Hồ là học sinh Quốc Học, đỗ bằng Thành chung, thầy giáo (vài ba tháng ở trưởng Dục Thanh) và học sinh công nhân Ba son tại Saigon (vài ba ngày). Ông cũng khoe rùm benglà sinh viên trường Đông Phương Nga làm cho bà Sophie Quinn-Judge mất công tìm kiếm mấy năm mà không ra!

Vì cái tâm lý tự ty đó mà sau này bọn vô sản lại thay đổi miệng lưỡi. Chúng bảo chúng thuộc gia đình khoa bảng:" Cha là ông tú, chú là ông nghè".
Và từ năm 2000, họ phải tự phong tự cấp cho nhau bằng Thạc Sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư, Phó giáo sư chứ ra nước ngoài họặc nói chuyện với người ngoại quốc người ta tiến sĩ, thạc sĩ mà mình"trên răng dưới dế" xem bộ không ổn. Và việc làm văn bằng ma này cũng đem lại tai họa cho đất nướcvà cũng là vô đạo đức mà cũng là niềm đau của vô sản!


Tóm lại các triết gia cổ điển đem lại it nhiều an lạc cho thế giới còn chủ thuyết của Marx là tai họa cho nhân loại và cho giai cấp vô sản. Trái với những gì Marx và bọn đàn em gióng trống khua chiêng inh ỏi, ai cũng thấy trong chế độ cộng sản, chỉ trừ một nhóm độc quyền thống trị và cướp bóc, toàn dân, kể cả vô sản đều bị bóc lột tận xương tủy. Để giữ ngai vàng, cộng sản dùng bạo lực (chuyên chính vô sản) và dối trá để lường gạt dân chúng. Chủ thuyết Marx chẳng qua là những lời khoa trương đã đánh trúng vào tâm lý hận thù, tham danh lợi của dân nghèo và trí thức mà chạy theo nó. Và nó và cái bóng ma vô sản mà chúng đội lốt dều dùng bọn gian manh, tàn ác khơi dậy tâm lý gian manh tàn bạo để cai trị và khủng bố nhân dân với bàn tay sắt theo chủ trương " vô sản chuyện chính", chứ không dùng người tài đức với chủ trương nhân nghĩa như bao xã hội khác. Chủ thuyết của Marx là một khoa triết lý, chính trị lừa bịp, dối trá, chỉ thành công nhất thời nhưng gây tai hại muôn đời cho xã hội vì Cộng sản đã dùng người ngu phá hoại đất nước, dùng kẻ gian ác để lưu manh hóa và bần cùng hóa xã hội.
Như vậy, các triết gia trong khi chú trọng về lý luận, cần phải lưu tâm đến khía cạnh tâm lý của con người.
_____

CHÚ THICH
[1]. Cáo Tử: Tính do kỷ liễu dã, nghĩa do bôi quyển dã. Dĩ nhân tính vi nhân nghĩa, do dĩ kỷ liễu vi bôi quyển.告子曰:“性犹杞柳也,义犹桮棬也。以人性为仁义,犹以杞柳为桮
Ông cho tính người như cây kỷ liễu,  không cứng, không mềm, nghĩa là không thiện,không ác. Lấy tính con người làm điều nhân nghĩa cũng như lấy cây kỷ liễu làm chén bát.
Ông lại nói: 性,猶湍水也,決諸東方則東流,決諸西方則西流。人性之無分於善不善也 Tính do thoan thủy dã. Quyết chư đông phương,tắc đông lưu.Quyết chư tây phương tắc tây lưu. Nhân tính chi vô phân ư thiện bất thiện dã. do thủy tính vô phân ư đông tây dã. (Tính người như nước chảy, Khơi về phương đông thì chảy về phương đông, khơi về phương tây thì chảy về phương tây.Tính người không phân biệt thiện ác vậy. Cũng như nước không phân đông hay tây vậy.)(Mạnh tử- Cáo tử thương.ch.XI)
[2]. Lão Tử  viết: Đạo Đức Kinh chương 73 :  天 網 恢 恢, 疏 而 不 失.
Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất thất.
Lưới Trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt.
[3].-天罔恢恢,疏而不漏。” (Lưới trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt.)
4].子曰:
為善者,天報之以福; 為不善者,天報之以禍。
Tử viết:
Vi thiện giả, thiên báo chi dĩ phúc; vi bất thiện giả, thiên báo chi dĩ họa.
Khổng Tử nói: người làm điều tốt lành thì trời lấy phúc báo đáp lại người đó. Kẻ làm điều không tốt lành trời lấy họa báo đáp lại kẻ đó.
[5]. 尚書云:
作善降之百祥,作不善降之百殃。
Thượng Thư vân:
Tác thiện giáng chi bách tường, tác bất thiện giáng chi bách ương.
Sách Thượng Thư viết: hễ làm điều thiện thì [trời] giáng xuống cho trăng điều lành, hễ làm điều chẳng lành thì [trời] giáng xuống trăm điều họa.
[6]. 善惡到頭終有報,高飛遠走也難藏。
Thiện ác đáo đầu chung hữu báo, cao phi viễn tẩu dã nan tàng.
Thiện ác cuối cùng sẽ có báo ứng, cao chạy xa bay cũng không thoát
[7]. 積善逢善,積惡逢惡 Tich thiên phùng thiện, tich ác phùng ác,
Làm thiện thì gặp điều lành, làm ác thì gặp tai họa

[8].種瓜得瓜,種豆得豆. Chủng qua đắc qua, chủng đậu đắc đậu. Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đâu

[9].易云:
積善之家,必有餘慶; 積不善之家,必有餘殃。
Dịch vân:
Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh; tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương.
Sách Kinh Dịch rằng: Nhà chứ điều tốt lành, ắc sẽ có phước dư thừa; nhà mà chứa điều không tốt lành, ắc sẽ có tai họa dư thừa.
[10] .Về Darwin:Theo Thuyết tiến hóa của Darwin, thừa nhận rằng mọi động vật đều tiến hóa từ thấp lên cao, theo thuyết này, con người tiến hóa từ vượn cổ. Theo các văn vật khảo cổ được phát hiện, người ta xác định tuổi của các hóa thạch vượn cổ ấy, kết quả phân tích cacbon phóng xạ cho thấy rằng quá trình vượn cổ tiến hóa thành người không quá 10 triệu năm.Một nữa là, quá trình vượn cổ tiến hóa thành người, rồi từ đó con người dần dần hình thành nên nền văn minh của mình hiện nay. Nói cách khác thì như vậy chỉ có một nền văn minh duy nhất của con người hiện nay, vì con người là tiến hóa duy nhất từ một loài vượn cổ tới hôm nay rồi mới hình thành nên nền văn minh. Trên trái đất có nền văn minh lâu đời nhất là 5000 ngàn năm, theo một số văn vật khảo cổ người ta nói nó khỏang 7000 năm. Như vậy cũng nói, quá trình vượn tiến hóa thành người rồi hình thành nên nền văn minh, dù thế nào đi nữa sự tồn tại của nền văn minh ấy cũng không quá 10000 năm.
Nhưng có những bằng chứng khảm cổ phát hiện hôm nay, lại rất mâu thuẩn với điều trên.

Bằng chứng thứ nhất, Tại Ấn độ người ta phát hiện một thanh sắt có tỉ lệ đến 99,72% là sắt tinh khiết. Trích từ cáo cáo hội nghị “DELHI IRON PILLAR” tổ chức vào năm 2005.
“The chemical analysis carried out in the earlier years have indicated that it is made of pure wrought iron of 99.72 containing a high proportion of phosphorous and little sulphur. Subsequent investigations carried out by researchers using electron probe examination reported the presence of Cu (0.03%), Ni (0.05%) and Mn (0.07%).”
Tạm dịch là: “Các phân tích hóa học thực hiện trong các năm trước đó đã chỉ ra rằng nó được làm bằng sắt tinh khiết 99,72 chứa một tỷ lệ cao của phốt pho và ít lưu huỳnh. Điều tra tiếp theo được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu sử dụng kiểm tra thăm dò điện tử báo cáo sự hiện diện của Cu (0,03%), Ni (0,05%) và Mn (0,07%).”Trình độ luyện kim của con người hiện tại không thể sản xuất được sắt với sự tinh khiết đến như vậy, vậy ai đã sản xuất ra nó? Con người hiện tại không thể sản xuất ra nó, vậy quay ngược lịch sử lại, nếu theo thuyết tiến hoá của Darwin, lẽ nào các chú khỉ của bao nhiêu triệu năm trước đã có được một trình độ luyện kim vượt bậc so với loài người ngày nay. Như vậy đây là một bằng chứng chứng tỏ con người không thể nào tiến hoá từ vượn cổ.

Bằng chứng thứ hai, William J. Meister, một người Mỹ, là người thu thập hóa thạch nghiệp dư đầy khao khát, và đã tiến hành một khám phá kinh ngạc vào ngày 01 tháng Sáu năm 1968. Tại Antelope Springs, khoảng 43 dặm về phía Tây Bắc của Delta, tiểu bang Utah, một nơi giàu hóa thạch, William J. Meister đã tìm thấy một tảng đá lớn với một vết chân người. Vết chân này, tuy nhiên, có vẻ như được tạo ra bởi một chiếc dép (xăng đan). Chiếc dép đo được 10 inch (khoảng 26 cm) chiều dài, lòng bàn chân rộng 3 inch (hay 8,9 cm) và gót chân có chiều rộng 3 inch (hay 7,6 cm). Gót chân có vẻ xấp xỉ 1/8 chiều dày (hay 1,7 cm). Ngạc nhiên thay, ông cũng tìm thấy hoá thạch loài Tam diệp trùng (bọ ba thùy) ngay trong dấu chân ấy.
Tam diệp trùng là một loài sinh vật biển nhỏ, tồn tại trong khoảng từ 260 đến 600 triệu năm trước, và điều này là một dấu hiệu cho thấy khám phá này có giá trị đối với nguồn gốc của cuộc sống con người thời tiền sử. Khoảng 260 đến 600 năm trước, Theo thuyết tiến hoá của Darwin, con người lúc ấy còn chưa là khỉ, vậy hỏi ai đã để lại dấu chân ấy, lúc ấy cũng chưa có nền văn minh nào, con khỉ lẽ nào có đôi chân như thế, điều này chẳng phải lại là một bằng chứng đang chứng tỏ người tiến hóa từ vượn là sai.Bằng chứng thứ ba, Năm 1880, nhà địa chất J. D. Whitney đến từ California, Hoa Kỳ đã cho xuất bản một bài báo dài, trong đó mô tả các công cụ được tìm thấy trong những mỏ vàng tại California. Những công cụ này bao gồm vài mũi giáo, bát đá và chày đá. Chúng được tìm thấy trong một lớp đá núi nửa chưa từng được động tới, nằm sâu dưới mỏ vàng. Các nhà địa chất đã xác nhận rằng những lớp đá này có thể đã được hình thành từ 9 đến 55 triệu năm trước. Nếu chiểu theo thuyết tiến hoá của Darwin thì không thể nào giải thích nổi.

Thêm một bằng chứng khác, Năm 1865, một chiếc đinh vít kim loại dài 2 inch đã được tìm thấy trong một mẫu khoáng vật được khai quật từ các mỏ vàng ở thành phố Treasure, Neveda. Chiếc đinh vít đã bị oxy-hóa từ lâu nhưng vẫn giữ nguyên được hình dạng – đặc biệt là hình dạng các đường xoắn của nó – có thể nhìn rất rõ từ mẫu khoáng vật. Mẫu vật này được ước tính có niên đại khoảng 21 triệu năm tuổi. Như vậy thời điểm đó, các chú vượn cổ còn chưa có, vậy ai đã làm ra nó?Một bằng chứng nữa, Năm 1844, Ngài David Brewster đã gửi một báo cáo tới Hiệp hội Tiến bộ Khoa học Anh quốc, và gây ra một chấn động trong giới khoa học. Một chiếc móng, rõ ràng là nhân tạo, đã được tìm thấy với một nửa bị gắn sâu vào một khối đá sa thạch được khai thác từ khu mỏ Kindgoodie gần Inchyra, miền Bắc nước Anh. Nó đã bị ăn mòn rất nhiều, nhưng dù sao vẫn nhận dạng được. Miếng sa thạch này được xác định có niên đại ít nhất 40 triệu năm tuổi. Điều này chẳng phải lại là một bằng chứng chứng tỏ Thuyết tiến hóa là sai.
https://www.tindachieu.com/news/2013/12/bang-chung-chung-minh-thuyet-tien-hoa-la-sai.html
 [11].“The philosophers have only interpreted the world, in various ways. The point, however, is to change it.[These words are also inscribed upon his grave]” ― Karl Marx, Eleven Theses on Feuerbac
[12].  Communism is a social system under which the free development of each is a condition for the free development of all"The CPSU's Tasks In Perfecting Socialism And Making A Gradual Transition To Communism". Program of the CPSU, 27th Congress, 1986 – Part Two. Eurodos. 1998. Retrieved 26 October 2014.
[13].V.I. Lê-nin: Toàn tập, Sđd, t. 37, tr. 312 - 313;
Vladimir Lenin, The Proletarian Revolution and the Renegade Kautsky (1918)
Bourgeois And Proletarian Democracy
 Proletarian democracy is a million times more democratic than any bourgeois
democracy; Soviet power is a million times more democratic than the most
democratic bourgeois republic

https://www.marxists.org/archive/lenin/works/1918/prrk/democracy.htm
[14]. Triệu Tử Dương:Ông hoàn toàn đứng về quan điểm cho rằng Trung Quốc cần chế độ dân chủ đại nghị như Phương Tây. Bác bỏ chủ nghĩa cộng sản, Triệu Tử Dương cảnh báo nếu không cải tổ, Trung Quốc sẽ thành một quốc gia do sự liên kết bè phái giữa đảng cộng sản, các nhóm quyền lợi kinh tế và một số trí thức thượng lưu làm chủ.
Theo ông, họ không chỉ lũng đoạn nền chính trị mà sẽ luôn đặt quyền lợi của tập đoàn lên trên số phận của dân tộc Trung Hoa (www.bbc.com/.../05/090518_zhaoziyang_book.shtml )
Triệu Tử Dương ca ngợi hệ thống nghị viện dân chủ phương tây và nói rằng đó chính là con đường duy nhất mà Trung Quốc có thể giải quyết nạn tham nhũng và sự cách biệt ngày càng to lớn giữa người giàu và người nghèo (Wikipedia)

No comments:

Post a Comment